หม่าล่าหน้าโหด Street Food ขวัญใจเด็กมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หม่าล่าหน้าโหด Street Food ขวัญใจเด็กมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภาพจากhttps://www.edenalehouseny.com/

หากพูดถึง Street Food แล้วล่ะก็สถานที่ที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือตามหน้าโรงเรียนหรือหน้ามหาวิทยาลัยนั้นเอง นั่นก็เป็นเพราะว่ามันเป็นทำเลที่ดีสำหรับการขายอาหารว่างเบาๆ ที่เอาไว้รับประทานขั้นช่วงเวลาก่อนรับประทานอาหารมื้อเย็น หลังจากเลิกเรียนแล้วก็จะมีลูกค้าเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือแม้แต่เราอาจารย์เองก็ตาม ยังไม่นับรวมไปถึงผู้ปกครองที่เมื่อมารอรับบุตรหลานแล้วจะต้องแวะซื้อไปรับประทานแก้หิวกันอีกด้วย โดยร้านที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็เป็นร้านที่ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน นั่นก็คือหม่าล่าหน้าโหด หน้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 

หม่าล่าหน้าโหด ร้านที่จะทำให้คุณได้สัมผัสหม่าล่าแบบเผ็ดถึงใจ

ภาพจากhttps://www.edenalehouseny.com/

หม่าล่าหน้าโหดเป็นร้านยอดฮิตที่นักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างชื่นชอบ แม้ว่าจะชื่อว่าหมาล่าหน้าโหดแต่คนขายนั้นก็ไม่ได้โหดเหมือนชื่อร้านอย่างที่คิด แต่ความโหดน่าจะอยู่ที่ระดับความเผ็ดมากกว่าโดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 ระดับด้วยการประกอบไปด้วยเผ็ด เผ็ดคาด เผ็ดโหด และเผ็ดบ้าไปเลย สำหรับใครที่รับประทานเผ็ดไม่เก่งนั้นเราขอแนะนำให้เลือกระดับแรก แต่หากใครที่ชื่นชอบความเผ็ดแบบทะลุโลกขอแนะนำให้ไปที่ระดับเผ็ดบ้าไปเลย รับรองว่าคุณนั้นจะได้รับประสบการณ์ในการรับประทานหมาล่าที่ทั้งเผ็ดและชาแบบหูดับตับไหม้อย่างแน่นอน นั่นก็เป็นเพราะว่าหมาล่าร้านนี้มีซอสสูตรเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากจะเผ็ดร้อนน้ำตาไหลแล้วยังทำให้ลิ้นชาจนไม่รับรสอื่นอีกด้วย

ภาพจากhttps://www.edenalehouseny.com/

ภายในร้านหม่าล่าหน้าโหดนั้นก็มีวัตถุดิบให้เลือกมากมายโดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น ส่วนไม้ที่แพงที่สุดจะอยู่ที่ราคา 20 บาท มีตั้งแต่ลูกชิ้น ไส้กรอก ปูอัด เต้าหู้ปลา เนื้อสัตว์ ผัก กุ้ง เครื่องใน ปลาแซลมอน ไข่ปลาหมึก และอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งเนื้อนั้นก็จะมีมากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลาดอลลี่ หมู ไก่ และยังมีเมนูพิเศษยางเบคอนพันบร็อคโคลี่ เบคอนพันข้าวโพดอ่อน และลูกชิ้นพันเบคอนอีกด้วย ที่สำคัญคือแต่ละไม้นั้นมีความสดใหม่เพราะร้านขายดีจนขายหมดเกลี้ยงทุกวันทำให้ของในแต่ละวันนั้นเป็นของใหม่อยู่เสมอ ตามวัตถุดิบที่เรายกตัวอย่างไปข้างต้นนั้นจะเห็นว่ามีทั้งอาหารทะเลและปลาแซลมอน ซึ่งมีราคาสูงแต่ทางร้านกับขายเพียงแค่ไม้ละ 20 บาทเท่านั้น ต้องบอกว่าเป็นราคาที่ถูกและคุ้มค่าเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามหาใครที่ต้องการจะรับประทานหมาล่าร้านนี้อาจจะต้องคำนวณเวลาให้ดี เพราะช่วงเวลาหลังเลิกเรียนนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีลูกค้าต่อคิวยาวที่สุดทำให้ระยะเวลาในการรอหม่าล่านั้นอาจจะยาวนานมากยิ่งขึ้น 

#StreetFood #หมาล่าหน้าโหด #ร้านดัง